Ngân hàng số Việt Nam đầu tiên tích hợp AR và Cloud native.

Nguồn vnexpress
VIB ra mắt phiên bản 2.0 MyVIB ngày 30/5 với công nghệ thực tế tăng cường (AR) và Cloud – native lần đầu tiên được ứng dụng trên ngân hàng số tại Việt Nam.
Việc ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) nhằm nâng cao trải nghiệm trong quá trình sử dụng dịch vụ của người dùng. Cụ thể, khi thực hiện các giao dịch tài chính thông thường như quản lý và thanh toán thẻ/ tài khoản, tìm kiếm ưu đãi xung quanh vị trí hiện tại, định vị và hướng dẫn vị trí chi nhánh/ATM, người dùng sẽ trải nghiệm quang cảnh thực được phủ lên một số vật thể ảo do smartphone tạo ra.
Ngân hàng số Việt Nam đầu tiên tích hợp AR và Cloud native.
Bà Phạm Thu Hà – Giám đốc Trung tâm chiến lược Ngân hàng số VIB cho biết, ngay từ khi ra đời, công nghệ AR được đánh giá là có tiềm năng to lớn, quá trình ảo hóa sẽ hỗ trợ người dùng ở tất cả lĩnh vực từ cuộc sống, sinh hoạt cho đến giáo dục, y tế. “Xu hướng ứng dụng AR trên ngân hàng số MyVIB của chúng tôi là đơn giản hóa phương thức sử dụng và gắn liền với những nhu cầu thường nhật của người dùng”, bà Hà chia sẻ thêm.
Phiên bản 2.0 của Ngân hàng số MyVIB chính thức ra mắt ngày 30/5. Ảnh: VIB
Ngân hàng số Việt Nam đầu tiên tích hợp AR và Cloud native.
Về mặt nền tảng, Cloud – native là ứng dụng được lập trình hoàn toàn trên môi trường điện toán đám mây. Ưu điểm của phương thức này là tăng khả năng vận hành của hệ thống, bảo mật thông tin, tăng khả năng hoạt động độc lập của từng dịch vụ. Song song đó là việc hạn chế được mức độ ảnh hưởng nếu xảy ra tình trạng tấn công dịch vụ. Kiến trúc điện toán đám mây Cloud-native sẽ giúp VIB đáp ứng nhu cầu và nâng tầm trải nghiệm người dùng ngân hàng số.