Những ưu điểm đáng nói của hình thức thanh toán QR PAY.

Xu hướng sử dụng điện thoại thông minh ( Smartphone ) tại Việt Nam ngày càng tăng trưởng cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của Internet và 4G. Thanh toán di động trở thành xu thế tất yếu. QR Pay trở thành phương thức thanh toán thông minh và được khách hàng tin tưởng trong những năm gần đây. Qua đây cà thẻ tín dụng Vũng Tàu giúp Bạn hiểu rõ hơn nhé.

Những ưu điểm đáng nói của hình thức thanh toán QR PAY.

I/ QR Pay Là Gì?

QR Pay là hình thức thanh toán sử dụng mã phản ứng nhanh hoặc mã vạch ma trận. Nó thường hiển thị dưới hình thức ô vuông màu đen trên nền trắng, chứa nhiều ký tự lạ chồng chéo. Một mã QR bao gồm nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, ký tự văn bản, thẻ ngân hàng…

II/ QR Pay Đang Dần Thay Đổi Thói Quen Tiêu Dùng Của Người Việt

Theo thống kê mới nhất, sau 2 năm triển khai và phát triển, giải pháp thanh toán QR Pay đã có đến 3 triệu giao dịch, tốc độ tăng trưởng người dùng tăng lên theo mỗi tháng (khoảng trên 30%), có hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR thường xuyên phát sinh giao dịch. Đặc biệt, QR Pay không bó hẹp trong một phạm vi riêng mà phủ khắp các lĩnh vực, từ ăn uống, mua sắm, siêu thị, taxi, xe khách cho đến thanh toán tiền điện, tiền cước truyền hình, Internet…

III/ Những Ưu Điểm Của Hình Thức Thanh Toán QR Pay

Những ưu điểm đáng nói của hình thức thanh toán QR PAY.

Có thể nói, lợi ích mà QR Pay mang lại cho tất cả chủ thể tham gia vào thanh toán là không thể phủ nhận.

+ Với khách hàng: Ngoài việc không cần mang theo tiền mặt, thẻ ngân hàng khi đi mua sắm thì lợi ích lớn nhất mà QR Pay mang lại là thông tin khách hàng được bảo vậy do không bị rủi ro, thất thoát thông tin khi đưa thẻ thanh toán cho người bán. Điều này giúp việc thanh toán diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

+ Với người bán (Merchant), họ không những tiết kiệm được chi phí đầu tư cho các hoạt động thu ngân mà còn giảm thiểu được chi phí khảo sát, lắp đặt, đầu tư thiết bị đầu cuối như máy POS. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có nhiều cơ sở, chi nhánh, mỗi điểm kinh doanh sẽ được cấp 1 mã QR giúp công tác quản lý thu chi thuận lợi hơn rất nhiều.

+ Với ngân hàng, hình thức thanh toán này vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư ATM, POS, lại vừa tăng khả năng mở rộng mạng lưới khác hàng, sử dụng dịch vụ thanh toán.